Chuyển tới nội dung

Chả cốm loại ngon đặc biệt cho các quán bún đậu mắm tôm tại Sài Gòn

  • bởi
Chả cốm loại ngon đặc biệt cho các quán bún đậu mắm tôm Sài Gòn-3376

Chả cốm là thức ăn đi kèm (topping) không thể thiếu trên mẹt bún đậu mắm tôm. Và nếu bạn muốn dùng một loại có chất lượng ngon đặc biệt, chính gốc, tạo điểm thu hút thực khách riêng thì đây là bài viết dành cho bạn.

Các loại chả cốm hiện nay

Chả cốm hiện nay có rất nhiều loại với các mức giá khác nhau. Điều quyết định giá sỉ chả cốm cao hay thấp phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu được sử dụng, tỉ lệ thịt – cốm bao nhiêu và xuất xứ về danh tiếng.

Ở mỗi cơ sở thì có một công thức làm chả cốm khác nhau. Nơi thì dùng tỉ lệ cốm nhiều, nơi thì dùng nguyên liệu thịt heo chiếm phần lớn. Có cơ sở thì pha thêm bột. Nhu cầu về sản phẩm chả cốm cho quán bún đậu mắm tôm hiện nay rất lớn. Ở Hà Nội cũng như ở Sài Gòn và các tỉnh thành phố khác, các quán bún đậu mắm tôm mở ra nhiều. Do vậy, thị trường chả cốm cũng đa dạng, nhiều lựa chọn.

Kinh doanh bún đậu mắm tôm thì không thể thiếu topping chả cốm
Kinh doanh bún đậu mắm tôm thì không thể thiếu topping chả cốm

Xem thêm:>>>Cách chọn chả cốm Ước Lễ chuẩn vị không lẫn với chả cốm pha

Thế nào là loại ngon?

Theo những tín đồ ẩm thực sành ăn thì chả cốm ngon là loại chả khi ăn cảm nhận được vị ngọt đậm đà của thịt quện trong vị dẻo thơm của cốm. Kết cấu phải dẻo, dai, giòn. Không bở, không xốp. Nếu miếng chả ấy quá khô thì cũng không phải ngon. Ngược lại, nếu miếng chả quá dẻo thì cũng chưa trọn vị.

Xét về nguồn gốc, chả cốm ngon là chả được làm bởi tay nghề của những người con làng nghề Ước Lễ – Hà Nội. Làng Ước Lễ (Hà Nội) vốn là làng nghề có lịch sử lâu đời về làm nghề giò chả. Tuổi làng được ghi trong sổ sách là hơn 500 năm. Giò chả Ước Lễ nổi tiếng xưa nay bởi vị đậm đà và dai giòn ngon nức tiếng. Cắn miếng chả thấy vị ngọt của thịt, mùi thơm của nước mắm và cảm nhận được sự khéo léo trong cách nêm nếm gia vị của người làm người nghề.

Thông thường chả cốm loại ngon đặc biệt không sử dụng hàn the, bột và hóa chất hay phụ gia. Cái sự ngon có được là do sử dụng nguyên liệu chất lượng. Đó là thịt heo tươi, nóng, mới mổ. Thịt heo tươi, tự bản thân đã ngon, ngọt, thơm rồi. Lại thêm cốm vừa tới, nghĩa là không phải cốm già, mà cũng chẳng phải cốm non thì cái sự bùi béo lại càng tăng lên.

Miếng chả đầy đặn, ngọt vị thịt, dẻo thơm vị cốm mới là loại ngon đặc biệt
Miếng chả đầy đặn, ngọt vị thịt, dẻo thơm vị cốm mới là loại ngon đặc biệt

Mẹo chọn chả cốm cho các quán bún đậu mắm tôm

Kinh doanh bún đậu mắm tôm, tùy đối tượng khách hàng hướng tới, các quán có thể chọn chả cốm giá rẻ hoặc chả cốm loại ngon đặc biệt. Nhưng bao giờ cũng vậy, chả cốm ngon thì khách hàng sẽ ấn tượng, sẽ nhớ lâu và khả năng quay lại quán lần 2, lần 3 và nhiều lần sau đó sẽ cao hơn.

Vẫn biết một mẹt bún đậu có nhiều topping. Và trong kinh doanh, yếu tố lợi nhuận được đặt lên hàng đầu. Nhưng xét ở yếu tố lâu dài, bền vững thì nếu tất cả các topping đều ngon bao gồm: mắm tôm ngon, đậu hũ giòn thơm, chả cốm dẻo dai, nem chua rán béo ngậy, dồi sụn thơm phức thì chẳng có khách hàng nào mà lại chấm điểm thấp hay đánh giá ít sao cho quán cả.

Do vậy, một bí quyết kinh doanh của các quán bún đậu đông khách đó là chọn các nguyên liệu ngon chuẩn vị. Trong đó có chả cốm.

Hệ thống BunDauMamTom.com chuyên cung cấp sỉ chả cốm loại ngon đặc biệt ở Sài Gòn
Hệ thống BunDauMamTom.com chuyên cung cấp sỉ chả cốm loại ngon đặc biệt ở Sài Gòn

Về địa chỉ bỏ sỉ chả cốm chất lượng, uy tín

Tại Sài Gòn, hệ thống BunDauMamTom.com là địa chỉ bỏ sỉ chả cốm loại ngon đặc biệt cho các quán bún đậu mắm tôm từ hơn 10 năm nay. Chả được làm từ nguyên liệu thịt heo tươi nóng, không phải thịt heo đông lạnh. Cùng với đó là áp dụng công thức làm chả đã được đúc kết lâu đời của người làng Ước Lễ, Hà Nội nên có vị dai giòn tự nhiên. Hoàn toàn không pha bột, không sử dụng hàn the. Miếng chả sau chiên đầy đặn về hình dáng và dậy mùi thơm ngon kích thích vị giác.

Với việc sử dụng nguyên liệu loại chất lượng, nhiều quán là đối tác của hệ thống BunDauMamTom.com đã kinh doanh thành công và mở thêm các chi nhánh mới.

Cách chế biến và bảo quản

Chả cốm loại ngon đặc biệt mà hệ thống BunDauMamTom.com cung cấp cho các quán tại Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai… là chả cốm đã được sơ chế. Tỉ lệ cốm – thịt cân đối, hài hòa, cho vị ngon hấp dẫn. Hình thức đóng gói là 500g, chia miếng đều đặn. Thông thường, với một mẹt bún đậu dành cho một người ăn thì chỉ cần 1 miếng chả cốm. Các mẹt lớn thì có thể tăng lượng theo giá bán.

Chả cốm chế biến dễ dàng, bảo quản tiện lợi cho các quán
Chả cốm đã sơ chế chỉ cần chiên, cách bảo quản tiện lợi cho các quán

Với chả cốm này, các quán đem về chỉ cần bảo quản ngăn đông. Hằng ngày sẽ rã đông lượng phù hợp để bán. Thực khách bước vô, cho chả vào chảo chiên ngập dầu. Thực hiện chiên trong vài phút. Khi thấy chả vàng đều các mặt là cho ra mẹt, cắt miếng vừa ăn. Như vậy là nhanh chóng có mẹt bún đậu nóng hổi phục vụ thực khách ngay tức thì.

Hotline tư vấn về chả cốm loại ngon đặc biệt tại Sài Gòn: 0901.486.486.

Xem thêm:>>> Nem chua rán phân phối cho các quán bún đậu mắm tôm, kinh doanh ăn vặt TPHCM