Chuyển tới nội dung

Mơ ngâm đường sỉ và lẻ tại TPHCM

Mơ ngâm đường sỉ và lẻ tại TPHCM bao gồm cung cấp cho tất cả các khu vực quận, huyện của thành phố và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh… Đây là nguyên liệu làm nên thức uống nước mơ đá chua ngọt, thơm ngon, hấp dẫn, an toàn và bổ dưỡng. Hương vị đặc trưng cuốn hút, ngon nghiền.

Kinh doanh ngành F&B phải luôn cập nhật những xu hướng mới. Vậy bạn đã kịp cập nhật vào menu món nước mơ đá mát lạnh siêu ngon chưa? Nếu vẫn còn băn khoăn về hương vị đồ uống này, hãy cùng tìm hiểu thành phần, nguồn gốc và cách làm của thức uống đó ngay sau đây nhé!

mơ ngâm đường tphcm

Một ly nước mơ đá như thế này sẽ khiến thực khách “tan chảy” vì vị ngon và hương thơm

Nước mơ đá làm từ gì?

Nước mơ đá là đồ uống pha chế từ mơ ngâm đường. Mơ ngâm đường được làm từ các thành phần bao gồm quả mơ tươi và đường theo tỉ lệ 1:1 và ngâm trong thời gian ít nhất 1 tháng. Người ngâm có thể chọn đường phèn, đường vàng hay đường kính trắng để ngâm mơ.

Để làm mơ ngâm đường, người làm thường căn thời điểm mơ cho thu hoạch trái chín thơm nhất hằng năm, rồi mua về sơ chế rửa sạch, bỏ cuống, sau đó, tiền hành ngâm với đường. Tuy đơn giản nhưng trong cách làm mơ ngâm đường cũng đòi hỏi những bí quyết riêng để có nước mơ vàng óng, thơm ngon, quả mơ dẻo.

Quả mơ ngâm đường

Quả mơ tươi ngâm đường

Nhiều người không biết quả mơ là quả gì. Thực ra, đây là loại quả nổi tiếng ở nhiều nước như Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc. Quả nhỏ có màu vàng và hương thơm đặc trưng. Quả mơ có rất nhiều vitamin C, E, chất xơ và nhiều công dụng tốt cho sắc đẹp và sức khỏe.

Quả mơ thường được dùng làm rượu mơ, mơ ngâm đường, mơ muối, mứt mơ, sốt mơ làm kem, làm bánh. Ngoài ra, quả mơ còn được dùng trong ngành mỹ phẩm làm đẹp. Nếu để ý bạn sẽ thấy, một số mỹ phẩm tự nhiên có chiết xuất từ thành phần trái mơ.

Quả mơ được ưa chuộng rộng rãi bởi mùi thơm rất dễ chịu, cuốn hút. Quả có lớp vỏ mỏng manh nhưng hương thơm bền lâu và giàu dưỡng chất.

Chọn mơ ngâm đường như thế nào?

Để chọn nước mơ ngâm đường pha chế thành nước mơ đá, bạn cần biết chọn nơi chế biến chuẩn vị, an toàn. Cơ sở đó phải rất kỹ càng trong việc chọn nguyên liệu quả mơ tươi. Ngon nhất là mơ má hồng tại các vườn canh tác an toàn, trái tròn căng mọng. Trong các vùng trồng mơ của Việt Nam, nổi tiếng là mơ Mộc Châu. Mộc Châu là vùng đất xinh đẹp có khí hậu trong lành. Những vườn mơ, vườn mận ở đó luôn trĩu cành, quả nào quả đó căng tròn mọng nước, nhìn rất thích mắt. Chất lượng quả mơ ở thời điểm già chín sẽ rất thơm và ngon. Do vậy, chọn làm mơ ngâm đường cũng rất sánh ngon.

nước mơ ngâm đường ngon

Sau thời gian ngâm đường 2 tháng, quả mơ tiết ra nước vàng óng, ngọt thơm

Cách pha nước mơ đá

Từ nguyên liệu mơ ngâm đường, bạn có thể pha chế một ly nước mơ đá như sau:

  • 50ml nước mơ ngâm đường
  • 30ml nước đường
  • 5ml nước tắc
  • Cho đá vào khuấy đều. Rồi trang trí trên cùng với 2-3 trái mơ đã ngâm đường.

Cách dùng

Nước mơ đá dùng được quanh năm. Đặc biệt với kiểu thời tiết trưa nóng tại Sài Gòn, nước mơ đá là thức uống thanh nhiệt, vừa thơm ngon, vừa dễ uống. Thích hợp dùng kết hợp các món lẩu, nướng, bún đậu mắm tôm… giúp việc thưởng thức đồ ăn ngon miệng hơn.

Công dụng của nước mơ

  • Thanh nhiệt, giải khát, là thức uống điện giải cho những ngày cơ thể mệt mỏi. Phù hợp với những ai vừa đi tập về mất nước, cần bù muối, bù nước ngay.
  • Giúp ăn uống ngon miệng, tiêu hóa tốt
  • Cải thiện các triệu chứng hô hấp: giảm ho, làm sạch phổi…

Đia chỉ bỏ sỉ mơ ngâm đường tại TPHCM

Các nhà hàng, quán ăn, quán bún đậu mắm tôm, quán cà phê muốn mua sỉ mơ ngâm đường tại TPHCM để về kinh doanh, vui lòng liên hệ tới nhà cung cấp nguyên liệu BunDauMamTom.com. BunDauMamTom.com là địa chỉ bỏ sỉ mơ ngâm đường tại TPHCM cho nhiều nhà hàng, quán ăn từ 10 năm nay. Nước mơ ngâm đường được chế biến chuẩn vị để pha chế, uống là ghiền, giá sỉ ưu đãi, đóng hợp tiện lợi cho vận chuyển và bảo quản.

Thông tin liên hệ qua số hotline: 0901.486.486.